TIỆC TEABREAK LÀ GÌ? QUY TRÌNH CHUẨN BỊ TIỆC TEABREAK ĐƠN GIẢN

Tiệc teabreak là một bữa tiệc nhỏ nhưng lại góp phần để sự kiện trở nên trọn vẹn hơn. Tuy nhiên, với tính chất sự kiện, quy mô như thế nào mới cần có tiệc teabreak? Cách lựa chọn món ăn như thế nào là phù hợp? Hãy cùng theo dõi bài viết chia sẻ về tiệc teabreak trong bài viết ngay bên dưới đây nhé!

Tiệc teabreak là gì?

Tiệc teabreak hay còn có tên gọi khác là tiệc ngọt, tiệc trà. Bữa tiệc nhẹ này thường được tổ chức trong các sự kiện lớn như hội thảo, hội nghị khách hàng,… Tiệc teabreak thường sẽ được tổ chức vào lúc giải lao với mục đích giúp khách mời trò chuyện và thư giãn với nhau. Bữa tiệc này thường được tổ chức với hình thức tiệc đứng. Thực đơn cũng khá đa dạng gồm các món ăn nhẹ như trái cây, bánh mì, bánh ngọt,… Đồng thời sử dụng các loại đồ uống nhẹ như cà phê, trà, nước ngọt,… Thời gian của buổi tiệc trà sẽ diễn ra từ 20 – 40 phút. Đây cũng giống như thời gian để khách mời nghỉ ngơi trong khi tham gia sự kiện.Hiện nay, tiệc teabreak xuất hiện vô cùng phổ biến tại các buổi hội nghị, hội thảo, khai trương,… Đồng thời đây cũng là cách để bạn thể hiện quan tâm tới các khách mời.

Thực đơn tiệc teabreak gồm những gì?

Thực đơn của bữa tiệc teabreak thường bao gồm các món ăn nhẹ như trái cây, bánh ngọt, bánh mì,… và các loại đồ uống như nước ngọt, trà, cà phê…

1. Bánh ngọt

Bánh ngọt là món ăn không thể nào thiếu trong tiệc teabreak. Các loại bánh ngọt được sử dụng thường xuyên trong tiệc teabreak gồm:


2. Trái cây

Trái cây là món ăn bổ dưỡng giúp mọi người thanh lọc cơ thể. Loại trái cây thường được sử dụng trong tiệc teabreak gồm:

3. Bánh mì

Bánh mì là món ăn nhẹ vừa giúp no bụng lại vừa cung cấp nguồn năng lượng mới cho khách mời. Các loại bánh mì thường được sử dụng gồm:

4. Đồ uống

Đồ uống là món ăn không thể thiếu trong tiệc teabreak. Các loại đồ uống thường được sử dụng trong tiệc teabreak bao gồm:

5. Một số loại đồ ăn khác

Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm một số món ăn nhẹ khác vào thực đơn tiệc teabreak, như:

Khi lựa chọn thực đơn tiệc teabreak, bạn cần lưu ý những điều sau:

Quy trình chuẩn bị tiệc teabreak đơn giản

1. Thực đơn tiệc trà teabreak

Điều đầu tiên bạn cần làm khi tổ chức tiệc teabreak chính là chuẩn bị các loại bánh. Việc lựa chọn cả bánh ngọt và bánh mặn sẽ phục vụ đa dạng khẩu vị của khách mời. Các loại bánh ngọt thích hợp như: Cupcake, tiramisu, cream cheese,… Đây đều là những loại bánh phổ biến có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu thưởng thức của mọi người. Với các loại bánh mặn, một số loại bánh được yêu thích là: Pate Chaud, Hamburger, Mini pizza,…


Việc bổ sung thêm các loại trái cây trong thực đơn tiệc sẽ giúp cho người dùng giải ngán. Không những vậy, việc những dĩa trái cây nhiều màu sắc xuất hiện sẽ thu hút thị giác của mọi người. Đồng thời gia tăng sự lựa chọn món ăn. Các loại trái cây thường được chọn là: xoài, ổi, thơm, dâu tây, táo,…


Trong thực đơn không thể nào thiếu đồ uống. Thường là các loại trà hoặc nước hoa quả. Việc ăn bánh mặn, bánh ngọt kèm theo trà sẽ giúp giảm bớt vị ngọt của bánh đồng thời tạo ra sự hài hoà cho các món ăn. Bên cạnh đó, có thể bổ sung thêm một số loại đồ uống để đáp ứng tối đa nhu cầu thưởng thức của mọi người..

2. Xác định thời gian, không gian địa điểm tổ chức tiệc

Teabreak chỉ là một bữa tiệc nhỏ với đặc trưng là thời gian tổ chức không dài. Thế nhưng bạn cũng cần xác định những thông tin như sau:

Các địa điểm thường được chọn để tổ chức tiệc trà teabreak là hội thảo, hội nghị, khai trương,… Tại mỗi điểm tổ chức tiệc trà sẽ có những khó khăn và thuận lợi nhất định. Tại các buổi hội thảo, hội nghị tiệc thường được bày trí ở bên ngoài phòng họp và gần cửa ra vào.


Bạn cần xác định chính xác thời gian bố trí tiệc trà. Thời gian có thể vào đầu giờ khai mạc sự kiện hoặc giữa giờ giải lao. Bất kỳ thời điểm nào trong ngày sáng, trưa, chiều, tối. Thường thì thời gian tiệc trà sẽ kéo dài tối đa 30 phút. Việc xác định thời gian tổ chức sẽ giúp bạn chuẩn bị bữa tiệc chu đáo hơn.


3. Setup trang trí tiệc tiệc teabreak

Sau khi chọn được thời gian, địa điểm và menu tổ chức thì việc tiếp theo bạn cần làm là setup và trang trí tiệc. Hạng mục này cũng vô cùng quan trọng. Ngoài việc sắp xếp vị trí việc thuận lợi, background đẹp thì bạn cần lựa chọn khăn trải bàn có màu sắc phù hợp với không khí và tính chất buổi tiệc.

Khi sắp xếp các món ăn cần chỉn chu, gọn gàng. Đừng quên chọn dụng cụ trang trí buffet phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị các vật trang trí khác như nến, đèn bàn, bình hoa để tăng thêm sự hấp dẫn và sang trọng cho bữa tiệc.

4. Trang thiết bị dụng cụ phục vụ tiệc ngọt teabreak gồm những gì?

Các loại trang thiết bị cần thiết để tổ chức tiệc trà gồm: khay trang trí, đĩa, kẹo gắp thức ăn, bảng tên món ăn, muỗng,… Thường mọi người sẽ sử dụng đĩa giấy, nhựa với thìa và dĩa để vừa có thể mang đồ ăn đi và thưởng thức.

Lưu ý khi tổ chức teabreak cho sự kiện

1. Về thực đơn tiệc tea break

Đối với thực đơn tiệc teabreak, bạn nên tránh lựa chọn các loại nước có ga. Thay vào đó hay chọn lựa nước lọc, cà phê, trà, nước ép hoa quả. Đồ ăn đi kèm tốt nhất nên chọn các loại món ăn nhẹ như bánh ngọt. Đừng quên chuẩn bị các loại trái cây tươi. Lưu ý rằng tiệc tea break không nên xuất hiện các món ăn chính cầu kỳ. Các món ăn hầu hết đều được phục vụ vào đầu giờ hoặc giữa giờ. Vậy nên bạn không cần phải lựa chọn quà quá đắt đỏ và sang trọng. Đồ ăn cần được bày trí tạo cảm giác thoải mái và ngon miệng cho khách mời.

2. Về sắp xếp, bố trí bàn tiệc tea break

Việc bày trí bàn tiệc cũng không kém phần quan trọng. Khu vực tổ chức tiệc teabreak nên có không gian thoáng mát và cảnh quan đẹp. Bàn ăn nên được phủ một lớp khăn có màu nhẹ nhàng để không khiến không gian bị rối. Đồ ăn cần được bày biện gọn gàng.

3. Về dụng cụ dùng cho phần tiệc tea break

Trong bữa tiệc teabreak thường khách tham gia sẽ sử dụng các đĩa nhựa, dĩa và thìa nhỏ. Dụng cụ dùng cho phần tiệc nên hạn chế việc sử dụng đồ sứ. Một phần là nó giảm cảm giác nhẹ nhàng và gây khó chịu khi di chuyển. Một phần nữa là nó sẽ bị dơ khi không được thu dọn thường xuyên.

4. Những lưu ý khác

Bạn nên chuẩn bị thêm những chiếc ghế, bàn để khách mời nghỉ ngơi theo nhu cầu. Ngoài ra, bạn nên chọn lựa phần nhạc nền nhẹ nhàng để khiến bầu không khí trở nên thư giãn nhất cho các khách mời.