05 loại bánh kẹo đặc sản Hà Nội ngon nhất & nơi mua chuẩn

Là thủ đô của Việt Nam, Hà Nội có nhiều món bánh kẹo đặc sản ngon hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn để mua về làm quà. Sau đây sẽ là danh sách những loại bánh kẹo đặc sản Hà Nội nổi tiếng nhất & nơi mua chuẩn cho bạn lựa chọn nhé!

05 loại bánh kẹo đặc sản Hà Nội ngon nhất

1. Bánh Cốm – Món bánh truyền thống nổi tiếng của người Hà Nội

Một loại bánh truyền thống, được làm từ gạo nếp non, đường và lá sen, thường được dùng để làm đồ cúng tế trong các dịp lễ hội hoặc làm quà biếu.

Những loại bánh kẹo đặc sản Hà Nội ngon hấp dẫn, nổi tiếng. Bánh cốm

Bánh cốm “chuẩn” Hà Nội nổi tiếng nhất có thể được tìm mua tại:


Món bánh cốm đặc sản ở Hà Nội

2. Bánh Chả – món bánh đặc sản Hà Nội có thể để lâu

Bánh mặn được làm từ thịt lợn, mỡ lợn, mắm tôm, trứng và một số nguyên liệu khác. Món bánh này được cái có thể để lâu hơn so với bánh đậu xanh mà cả người lớn lẫn trẻ con đều thích.

Mua bánh chả ở đâu Hà Nội? Các thương hiệu mà bạn nên lựa chọn đó là Bảo Minh, Bảo Phương, Nguyên Ninh, Ninh Hương.

Bánh chả Hà Nội

3. Bánh Tẻ Hà Nội

Bánh tẻ là một loại bánh đặc sản Hà Nội được nhiều người mua để ăn sáng, món này được làm từ bột gạo, nhân thịt, mộc nhĩ, thường được hấp lên rồi ăn kèm với tương ớt hoặc nước chấm mắm ớt.

Bánh tẻ Hà Nội

Bạn có thể dễ dàng mua được bánh tẻ khi đến các khu chợ ở Hà Nội, tuy nhiên, ngon nhất vẫn là ở Đan Phượng và bánh tẻ ở làng Phú Nhi, Sơn Tây.

4. Bánh Chưng Hà Nội

Bánh chưng là đặc sản truyền thống của Việt Nam chúng ta và nó cũng là một trong những món bánh kẹo đặc sản Hà Nội mà bạn có thể thấy rất nhiều khi đi đường.

Bạn có thể dễ dàng thấy bánh chưng được bán ở các gánh hàng rong hay các khu chợ tại Hà Nội, có quán bán bánh chưng ăn luôn nhưng cũng có quán bán bánh chưng rán.

Nói tới bánh chưng ngon nhất Hà Nội mua ở đâu thì chắc chắn đó là ở làng Tranh Khúc (xã Duyên Hà, huyện Thanh Trì) rồi.

Bánh Chưng Hà Nội

5. Bánh Giò – món bánh ăn sáng ngon rẻ ở Hà Nội

Tương tự như bánh tẻ nhưng bánh giò to lớn, được gói kiểu hình tam giác với nhân nhiều hơn, vỏ bánh mềm hơn. Bánh được làm từ bột gạo nếp, nhân thịt lợn và mộc nhĩ, hấp chín, ăn kèm tương ớt là chuẩn bài.

Nói tới địa chỉ mua bánh giò ngon ở Hà Nội thì không thể bỏ qua Làng Xốm ở quận Hà Đông.

Bánh giò Hà Nội

Trên đây là top 05 loại bánh kẹo đặc sản Hà Nội nổi tiếng nhất mà các bạn không thể bỏ qua. Ngoài những món đặc sản bánh kẹo Hà Nội này, bạn có thể xem thêm các món ngon khác khi đi du lịch Hà Nội.